News ellipse 24/12/2022

Khi mua xe container cũ cần lưu ý điều gì?

Khi mua xe container cũ cần lưu ý điều gì?

Ngày nay, việc vận chuyển hàng hoá đường dài đã trở nên quen thuộc và dễ dàng hơn đối với những cá nhân và đơn vị vận chuyển. Một phần là nhờ những “chiến binh” container đặc biệt là những chiếc xe đầu kéo. Tuy nhiên, thay vì phải đầu tư một số tiền lớn để mua xe mới, người tiêu dùng có thể hướng đến những chiếcxe container cũ để có thể tiết kiệm chi phí. Giá xe container cũ cũng dao động, phụ thuộc vào chất lượng và địa điểm mua bán. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn về xe container cũ giá rẻ và giá xe đầu kéo cũ nhé!

Những thông tin chung về xe container

Tháng 6 năm 1964, Uỷ ban kỹ thuật của tổ chức ISO (International Standarzing Organization) đã đưa ra định nghĩa chung về container. Cho đến nay, các nước trên thế giới đều áp dụng định nghĩa này của ISO. Đó là loại xe có hình dáng cố định, độ bền cao, chuyên dùng để vận chuyển những hàng hóa có khối lượng lớn và cồng kềnh. Sở hữu những thiết bị riêng rất hiện đại thuận tiện cho việc dỡ hàng hóa từ nơi này sang nơi khác. Không chỉ vậy, xe container còn có cấu tại đặc biệt để chuyên chở những phương tiện vận tải, do đó việc phải xếp dỡ hàng hóa ở cảng hay dọc đường không còn là nỗi lo đối với chủ sở hữu.

Đặc điểm chung của xe container

Container thường có đầu xe và thùng tách biệt nhau. Thùng xe có thể ghép nối và tháo rời khi cần thiết để việc bốc dỡ hàng hóa ra khỏi xe được thuận lợi hơn. Đồng thời việc di chuyển hay sửa chữa cũng dễ dàng hơn. Chất liệu cấu tạo nên thùng container thường là thép giúp chúng được sự khắc nghiệt của mọi kiểu tiết, đảm bảo an toàn cho hàng hóa vận chuyển. Hàng hóa đóng container hạn chế được tình trạng hư hỏng hay mất cắp.

Nguồn gốc xe container cũ giá rẻ

Thông thường, container sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy hay đường hàng không. Nước ta nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài hầu như sẽ thông qua đường thủy. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, người ta sẽ thay những thùng container mới sau một vài năm sử dụng và bán lại những thùng container cũ cho những công ty chuyên mua bán thùng container với 1/3 giá gốc. Những chiếc container đã qua sử dụng giá rẻ nhưng chất lượng vẫn còn tốt, thời gian sử dụng có thể lên tới 50 năm.

container cũ

 Giá xe container cũ trung bình bằng ⅓ giá gốc

Lợi ích khi mua xe container cũ giá rẻ

Chi phí thấp, tiết kiệm

Một trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc muaxe container cũ là chi phí thấp. Người mua có thể tiết kiệm tới hàng trăm triệu đồng mỗi xe. Giá bán xe container cũ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng hay thời hạn sử dụng, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn xe container mới tới vài chục, vài trăm triệu đồng.

Nhiều lựa chọn khi mua sản phẩm

Đến với những chiếc xe container cũ người mua cũng có rất nhiều lựa chọn với chất lượng và thiết kế của sản phẩm. Chi phí lại chỉ bằng 1/3 so với những chiếc xe container mới. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng việc mua xe container cũ có rất nhiều lựa chọn, từ chất lượng, thiết kế cho tới giá thành.  

Bảo vệ môi trường

Mỗi một thùng container mới được sản xuất ra lại kéo theo đó là một lượng vô cùng lớn những rác thải công nghiệp, vì vậy, lựa chọn mua lại và sử dụng những chiếc xe container cũ chính là đã tham gia vào quá trình tái chế trực tiếp và góp công sức lớn lao vào việc bảo vệ môi trường.

Tham khảo giá xe container cũ

Hiện nay, giá của các loại xe đầu kéo cũ dao động trên thị trường tùy thuộc vào chất lượng, thiết kế và thời hạn sử dụng. Người mua có thể tham khảo giá xe container cũ của các hãng xe sau đây:

  • Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia máy cummins
  • Xe đầu kéo Cascadia đời 2014 model 2015
  • Xe đầu kéo Hino 2 cầu sức kéo 60 tấn
  • Xe đầu kéo Hyundai 2 cầu HD700
  • Xe đầu kéo Hyundai Xcient 2 cầu
  • Xe đầu kéo Daewoo 2 cầu-VT3EF
  • Xe đầu kéo FUSO tractor FV517
  • Xe đầu kéo Maxxforced 2014 model 2015 máy N13
  • Xe đầu kéo Mỹ MAXXFORCE 0 giường sx 2012
  • Xe đầu kéo Mỹ 2 giường nhập khẩu 
  • Xe đầu kéo Hyundai HD1000 đời 2014 

Giá những chiếc xe container đầu kéo cũ dao động trong khoảng 600 triệu đến 1,845 tỷ VND

Mua xe đầu kéo cũ cần chú ý những gì

Với những lợi ích to lớn là vậy, tuy nhiên, không phải bất kỳ chiếc xe container cũ giá rẻ nào cũng chất lượng. Có những người mua về sau một thời gian ngắn sử dụng đã xuất hiện những vấn đề như hư hỏng cầu xe và hộp số xe, cabin rỉ sét, classic bị cong vênh,...Từ đó tốn thêm chi phí sửa chữa và bảo trì. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định chọn một chiếc xe container cũ giá rẻ nào, người mua cần chú ý kiểm tra kỹ những bộ phận và thiết bị của xe, cũng như hệ thống nội thất bên trong cabin xe. Cuối cùng là tiến hành chạy thử và kiểm tra đầy đủ pháp lý của xe. Việc kiểm tra từng bộ phận và thiết bị như vậy có thể tốn rất nhiều thời gian, nhưng nếu người mua biết cách lựa chọn một địa điểm mua bán xe container cũ giá rẻ mà chất lượng thì sẽ không cần lo lắng đến vấn đề như vậy.

      

Phải chú ý những gì khi mua xe container cũ?

Tân Thanh Container, chuyên cung cấp các bản tin vận tải, container, sơ mi rơ mooc

Chắc hẳn với những thông tin mà Tân Thanh chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về xe container. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin những loại xe này, bạn có thể tham khảo tại Tân Thanh. Với đội ngũ tư vấn nhiệt huyết của Tân Thanh sẽ giúp bạn hiểu kỹ lưỡng về từng hãng xe cũng như về thiết kế, chất lượng đảm bảo bạn có thể chọn được những chiếc xe phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng của mình.

Tân Thanh - Luôn dẫn đầu về chất lượng

Tân Thanh container

Xe container mang thương hiệu Tân Thanh

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook