News ellipse 30/11/2021

Factors determining the choice of container port

Factors determining the choice of container port

Lựa chọn cảng cont nào để có thể trải nghiệm các dịch vụ chuyên nghiệp là mối quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu. Để hiểu rõ hơn về các loại cảng container và các yếu tố quyết định đến việc lựa chọn cảng cont, hãy dành thời gian cùng Tân Thanh theo dõi bài viết hữu ích dưới đây.

Các yếu tố quyết định lựa chọn cảng container

Chọn lựa cảng container dựa trên nhiều yếu tố. Nguồn: Pexels

Cảng container là gì? Các cảng container ở Việt Nam

Cảng cont là gì?

Như bạn đã biết, cảng là một địa điểm nằm ở bờ biển, sông, hồ nơi các phương tiện vận tải thủy chở người hoặc chở hàng rời đi hoặc cập bến. Cảng container là địa điểm nằm trong cảng, dành riêng cho tàu chở container. Tại đó, tàu cont có chỗ neo đậu, hàng hóa được tập kết rồi từ đó bốc lên tàu để tàu chuyên chở đi nơi khác, hoặc từ tàu container dỡ hàng chở từ nơi khác đến.

Có 3 loại cảng cont chính: 

  • Cảng trung chuyển: Là nơi chuyển container từ tàu này sang tàu khác. Ví dụ hàng cần vận chuyển đến một điểm mà tàu cont không chạy được thẳng đến điểm đó, do không khai thác tuyến đường đến đó. Khi ấy, hàng trên container sẽ được dỡ xuống ở địa điểm cảng trung chuyển và chuyển sang một tàu khác mà có tuyến đường đi đến điểm cuối. 

Cảng trung chuyển thường nằm trên các tuyến đường biển chính, phục vụ giao thương quốc tế với các tàu lớn.  

  • Cảng nước sâu container: Là cảng phục vụ các tàu container khá lớn, thường vận chuyển hàng hóa nội địa. 
  • Cảng địa phương: Thường phục vụ các tàu cont nhỏ hơn, nằm sâu trong nội địa, bốc dỡ hàng hóa nhanh hơn với các thủ tục đơn giản hơn.

Cảng container là gì? Các cảng container ở Việt Nam

Dịch vụ cảng phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Nguồn: Pexels

Các cảng container ở Việt Nam

Cảng Sài Gòn

Đây là cảng lớn nhất và là một trong những cảng quan trọng nhất cả nước. Bao gồm 1 hệ thống cảng như Tân Cảng, Hiệp Phước, Cái Mép… có thể phục vụ tàu có tải trọng lên đến 14000 Teu. Các dịch vụ phục vụ các nhóm đối tượng khách hàng ở cảng rất đa dạng, toàn diện.  

Cảng Hải Phòng

Cảng cont lớn nhất khu phía Bắc chính là cảng Hải Phòng, cũng là cảng lớn thứ hai cả nước. Cảng có cơ sở hiện đại với đầy đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc lưu thông hàng hóa với số lượng rất lớn. 

Cảng Đà Nẵng

Cảng Đà Nẵng nằm trong khu vực nối liền các nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Đây là cảng biển lớn của khu vực miền Trung, phục vụ vận chuyển hàng hóa trong nước và ra khu vực.  

Cảng Vũng Tàu

Là nơi hàng hóa được vận chuyển nhộn nhịp, cảng container Vũng Tàu có hệ thống giao thông thuận lợi thuộc khu vực Đông Nam Bộ. 

Cảng Quy Nhơn

Cảng Quy Nhơn là điểm đến ưa thích của nhiều hãng tàu với điều kiện thuận tiện cho việc bốc xếp hàng hóa và neo đậu tàu thuyền. Cảng thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, nằm trong vịnh Quy Nhơn. 

Cảng Chân Mây

Thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế nằm ở miền Trung nước ta, cảng Chân Mây có thể phục vụ các tàu thuyền vận chuyển hàng hóa trong nước và ra một số nước châu Á rất thuận lợi.

Cảng Vân Phong

Đây cũng là một trong những cảng lớn nhất cả nước, nằm trong dự án cảng chuyển tải (cảng trung chuyển) quốc tế. 

Ngoài ra còn có cảng Dung Quất, cảng Cửa Lò, cảng Quảng Ninh. Các cảng này vừa phục vụ các dịch vụ cảng biển trong tỉnh, vừa góp phần vào lưu thông hàng hóa trong khu vực theo vùng miền. 

Lựa chọn cảng container dựa vào những yếu tố nào?

Cảng container là gì? Các cảng container ở Việt Nam

Hệ thống cần cẩu bốc dỡ container. Nguồn: Pexels

Tại cảng, khu vực chứa tàu và hàng có khối lượng và diện tích lớn hay không, việc xếp dỡ hàng hóa có thuận lợi, nhanh chóng không chính là một số điểm quan trọng cần lưu ý khi cân nhắc lựa chọn cảng container

Với các hãng tàu, họ quan tâm thời gian neo đậu tại cảng là lâu hay chóng. Nếu việc xếp dỡ hàng hóa diễn ra nhanh chóng, hãng tàu sẽ giảm bớt chi phí trong thời gian neo đậu. 

Với bên người xuất hoặc nhập khẩu, họ mong muốn có thể nhanh chóng hoàn thành thủ tục để nhận hoặc xuất hàng (giao/nhận container) tại khu vực cảng. Cảng nằm ở vị trí gần nơi vận chuyển hàng đến hoặc về cùng giao thông thuận lợi cũng là một yếu tố để người sử dụng dịch vụ cảng cân nhắc. 

Tóm lại, một cảng container chất lượng nên đáp ứng những yếu tố sau:

  • Hệ thống quản lý đồng bộ, truy xuất dữ liệu nhanh chóng để kiểm tra tình trạng, vị trí container.
  • Thủ tục, chứng từ cụ thể, rõ ràng, đơn giản, không trùng lặp, giảm thời gian chờ đợi ở các khâu. 
  • Phân định rõ các tuyến đường di chuyển cho phương tiện hay thiết bị với nhiệm vụ khác nhau, giúp lưu thông nhanh chóng, xếp dỡ container thuận tiện.   
  • Khả năng xử lý sự cố nhanh nếu có những phát sinh không lường trước. 

Tân Thanh Container - Cung cấp và cho thuê container chất lượng tốt nhất

Tân Thanh Container - Cung cấp và cho thuê container chất lượng tốt nhất

Sản phẩm container khô của Tân Thanh Container

Chắc hẳn nhiều cá nhân, đơn vị trong ngành xây dựng và vận tải khu vực miền Nam đã từng một lần sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Tân Thanh Container. Không những vậy, Tân Thanh còn là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm/dịch vụ về container các loại uy tín ở miền Bắc và rộng khắp toàn quốc.

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu lưu trữ và vận chuyển hàng hóa bằng container, chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng từng sản phẩm và nâng cấp dịch vụ phục vụ quý khách hàng. Bằng những thành tựu và công trình trong 25 năm hoạt động, Tân Thanh tự tin là đơn vị top một Việt Nam cung cấp và cho thuê container chất lượng tốt. 

Hy vọng những chia sẻ về các yếu tố quyết định đến sự lựa chọn cảng container ở trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích. Liên hệ ngay với Tân Thanh nếu bạn có nhu cầu thuê/mua container giá rẻ, uy tín!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook