News ellipse 14/12/2022

Các loại xe đầu kéo container nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Các loại xe đầu kéo container nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Khâu vận chuyển là 1 khâu vô cùng quan trọng đối với những doanh nghiệp, những đối tượng chuyên về các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Đối với những loại hàng hóa thường cần phải vận chuyển với khối lượng lớn hoặc các loại hàng hóa cồng kềnh, hàng đặc thù thì hầu hết chúng đều được xếp vào các container chuyên dụng để vận chuyển. Vậy xe container là gì? Các loại xe đầu kéo container nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu về container qua bài viết sau nhé!

xe đầu kéo container

Các loại xe đầu kéo container chuyên dụng rất đa dạng

Xe container là gì? 

Để tìm hiểu về các loại xe đầu kéo container, bạn cần hiểu sơ về khái niệm của dòng xe này. Container hay còn được biết với tên gọi là xe đầu kéo hay ô tô đầu kéo, loại xe này thuộc nhóm các phương tiện cơ giới đường bộ. Với kích thước khủng, xe container có thể  vận chuyển 1 lúc nhiều hàng hóa khối lượng lớn, những thiết bị cồng kềnh thông qua thùng xe và rơ mooc.

xe đầu kéo container

Container được sử dụng nhiều trong ngành vận chuyển hàng hóa

Về các rơ mooc thì rơ moóc dùng để nối thùng xe với một xe đầu kéo, không có bánh trước. Xe đầu kéo container thường thấy trên đường sẽ có một rơ moóc hoặc nhiều rơ mooc cùng 1 máy kéo.

Trên thị trường hiện nay, container được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau để đa dạng được lượng hàng hóa vận chuyển nhưng kích thước chuẩn của container gồm 3 kích thước là container 10 feet, container 20 feet và cuối cùng là container 40 feet.

Những ưu điểm khi dùng container vận chuyển hàng hóa

Vận tải bằng container được sử dụng nhiều bởi phương tiện này sở hữu khá nhiều ưu điểm, cụ thể như sau:

Với thiết kế 4 góc kín không 1 kẽ hở, cửa có khóa chắc chắn, toàn bộ thùng được làm từ chất liệu thép vô cùng chắc chắn nên container có tính an toàn cực cao. Hạn chế tối đa những vấn đề hàng hóa bị hư hỏng, nhiễm bẩn do các tác nhân bên ngoài, hàng hóa bị mất cắp, thất lạc trong quá trình vận chuyển….

xe đầu kéo container

Sử dụng container giúp chi phí vận chuyển được tối ưu

Giảm được chi phí vận chuyển cho khách hàng và cả doanh nghiệp bởi mỗi đơn hàng lớn khi sử dụng các phương tiện khác cần rất nhiều xe vận chuyển dẫn đến việc tốn kém chi phí cho thiết bị và nhân lực cũng khá khó trong việc quản lý, trong khi sử dụng các loại xe đầu kéo container thì số lượng xe sẽ được tối ưu, chi phí cho nhân công và container cũng sẽ giảm đáng kể.

Sử dụng container vận chuyển hàng hóa sẽ giúp các thủ tục vận chuyển nội địa được đơn giản hóa, chi phí điều hành lưu thông cũng giảm đi nhiều.

Vận chuyển được khối lượng lớn hàng hóa chỉ trong một lần vận chuyển, đảm bảo giao hàng đúng hẹn không gây ảnh hưởng đến các khâu sản xuất sản phẩm tiếp theo.

Các loại xe đầu kéo container phổ biến nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng hóa riêng biệt, ngày nay người ta sản xuất ra nhiều loại container khác nhau phục vụ cho từng mục đích vận chuyển riêng của con người: 

Container hàng khô là loại container thường được sử dụng chuyên vận chuyển các loại hàng khô, hàng hóa bách hóa nên cũng được biết với tên gọi là container bách hóa. Loại này được ứng dụng phổ biến trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển. Trong các loại xe đầu kéo container thì container khô thường được thấy nhiều nhất.

Container lạnh được thiết kế với phần vách và mái bao bọc bởi 1 lớp phủ cách nhiệt, phần sàn container sẽ được làm bằng chất liệu nhôm theo dạng cấu trúc chữ T việc này sẽ giúp không khí có thể lưu thông dọc theo sàn, đến được các khoảng trống không có hàng. Có thiết kế này là bởi container lạnh được ứng dụng để chuyên chở các hàng hóa cần được giữ bảo quản trong một mức nhiệt độ nhất định trong suốt thời gian vận chuyển. Ngoài ra, loại container này còn được biết với tên gọi khác là container bảo ôn.

xe đầu kéo

Các loại xe đầu kéo container trên thị trường hiện nay rất đa dạng

Container bồn được thiết kế để chuyên chở những hàng hóa dạng lỏng như rượu, hóa chất, bia… Nên container bồn gồm 1 khung chuẩn ISO có gắn bồn chứa hàng hóa phía trên mái container. Các hàng hóa lỏng kể trên sẽ được rót vào qua miệng bồn và sẽ được “dỡ hàng” bằng cách rút qua van xả thông qua máy bơm hoặc nhờ vào tác dụng của trọng lực.

Container hàng rời có thiết kế khá giống với container khô. Đây cũng là loại xe container được sử dụng nhiều, nhất là trong dịch vụ vận chuyển các mặt hàng ngũ cốc, xi măng, quặng… 

Container hở mái chuyển sử dụng trong vận chuyển các loại máy móc, trang thiết bị lớn hoặc các loại gỗ… Phần mái container sẽ được phủ kín bằng 1 lớp vải dầu để bảo vệ hàng hóa sau khi đã đóng hàng.  

Các loại xe đầu kéo container chuyên dụng để chuyên chở 1 loại hàng nhất định nào đó như container chuyên chở ô tô, container chuyên chở các loại gia súc, gia cầm, container chuyên chở động vật… 

Tân Thanh Container, chuyên cung cấp các bản tin vận tải, container

Tân Thanh là 1 trong những đơn vị chuyên cung cấp containerSơ mi rơ mooc chất lượng và những dịch vụ container uy tín nhất tại khu vực TPHCM. Với kinh nghiệm hoạt động 30 năm, không ngừng nỗ lực làm việc, nâng cao kiến thức chuyên môn, đầu tư vào nhà máy, các trang thiết bị hiện đại, cùng đào tạo đội ngũ nhân lực hội tụ đầy đủ các yếu tố tâm - tài - đức. Tân Thanh tự tin khẳng định sẽ mang đến những giải pháp, những sản phẩm tốt nhất giải quyết được vấn đề hiện tại cho khách hàng. 

Nếu bạn còn đang bán tín bán nghi về chất lượng của công ty thì hãy yên tâm Tân Thanh đã sớm nhận được chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào năm 2000, 4 lần nhận được giải Sao vàng đất Việt - 1 giải thưởng cao quý của các sản phẩm và thương hiệu tiêu biểu hội nhập quốc tế của Việt Nam,  Thương hiệu quốc gia 2022và nhiều chứng chỉ danh giá khác bạn có thể xem qua website của công ty. 

Tân Thanh

Tân Thanh là nơi bạn có thể đặt niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Công ty luôn đặt khách hàng vào trọng tâm của mọi hoạt động luôn hướng đến xây dựng mối quan hệ bền bỉ với khách hàng do đó bên cạnh chất lượng các sản phẩm, dịch vụ luôn đạt chuẩn thì giá thành cũng cực phải chăng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra Tân Thanh luôn cập nhật nội dung hữu ích, hãy theo dõi chúng tôi tại địa chỉ website để nhận được thông tin nhanh nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook