News ellipse 26/12/2022

Tân Thanh Container gợi ý bạn cách mua xe container chất lượng nhất

Tân Thanh Container gợi ý bạn cách mua xe container chất lượng nhất

Hiện nay, nhu cầu về chuyên chở hàng hóa khá lớn nhất là những hàng hóa với kích thước lớn và siêu trọng thường được chuyên chở bằng các loại xe chuyên dụng, có kích thước lớn như xe container, xe đầu kéo,... Nhìn chung, xe container này thường đa dạng về kích thước, trọng tải và chở hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy để mua một chiếc container chất lượng cũng không dễ dàng vì sản phẩm rất đa dạng. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn tìm mua một chiếc container chất lượng.

Xe container là gì?

Xe container ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến với chức năng chính để chở hàng hóa. Hiện nay container không chỉ chở hàng trong nước mà còn vận chuyển ra quốc tế. Chúng ta sẽ thường gặp loại xe này ở cảng biển, cửa khẩu, đường quốc lộ,.. hay có thể ở các xưởng sản xuất lớn, xí nghiệp, nhà máy,...

Kích thước của loại xe này thường giao động trong khoảng 10 đến 11m đối với xe 20 feet, 16 đến 17m đối với xe 40 feet. Hầu hết các xe đều có 3 bộ phận cơ bản gồm có xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc, và thùng container. Đầu xe có khối lượng lớn nhất dùng để kéo chở khối lượng hàng hóa cực kỳ lớn.  

Có rất nhiều loại container khác nhau và được sử dụng vô cùng phổ biến với nhiều lĩnh vực khác nhau như: container lạnh, container kho, container nhà, container mở nóc,... 

Các container hiện nay đều có đầu xe và thùng xe tách rời nhau, thùng xe có thể được tách rời và ghép nối khi cần. Điều này giúp việc bốc dỡ, di chuyển hàng hóa được dễ dàng và thuận tiện hơn. Thùng của xe container cũng được làm từ chất liệu chất lượng, thép cứng cáp, chống chọi là được thời tiết khắc nghiệt. Do vậy, hành hóa ở bên trong mới được đảm bảo dù là di chuyển ở địa hình đồi núi hay biển cảng. 

Đây là loại xe bền bỉ, độ chắc chắn cao với thiết kế đặc biệt và có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Với trọng tải lớn, những chiếc xe container có thể chuyên chở được một khối lượng lớn, không cần phải phân chia thành nhiều xe khác nhau. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và nguồn nhiên liệu cho xe.

Với nhiều công dụng như thế, khi mua xe container bạn cần phải cân nhắc rất nhiều vấn đề. Trong đó giá xe container mới là điều mà rất nhiều người quan tâm. 

Phân loại xe container

Hiện nay có rất nhiều xe container khác nhau tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất thiết kế ra nhiều loại xe khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Có 3 cách phân loại xe container chính như sau:

Phân loại theo hãng sản xuất

Những thương hiệu lớn đã có chỗ đứng trên thị trường như: Chenglong, Dongfeng, đầu kéo Faw, Isuzu, International, Freightliner, Hino, Mack, Kenworth, Scania, Mercedes, Volvo… gần đây là Tesla chạy điện.

Thông thường những nước phát triển thường chọn những thương hiệu đến từ Mỹ, Đức, Thụy Điển. Còn ở những nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Việt Nam thì phổ biến thương hiệu Trung Quốc.

Phân loại theo cabin xe đầu kéo

Cabin không giường Daycab: Phù hợp với chuyến đi với quãng đường ngắn trong ngày. 

Cabin giường ngủ nóc thấp: Loại này có thiết kế một khoang có chỗ nghỉ tuy nhiên diện tích khá nhỏ vì nóc thấp.

Cabin giường ngủ nóc trung: Cabin có một khoang nghỉ bao gồm một giường đơn, cùng khoảng không gian nhỏ.

Cabin giường ngủ Sleeper: Là loại xe có diện tích không gian lớn nhất. Cạnh buồng lái sẽ là một không gian với một chiếc giường đủ cho 2 người nằm, một chiếc tivi màn hình phẳng, hệ thống âm thanh. Phù hợp với những di chuyển dài từ 4-5 ngày.

Phân loại theo số cầu (Loại 1 cầu hay 2 cầu): Xét về tính năng sử dụng, xe đầu kéo 1 cầu có tải trọng và sức kéo thấp hơn so với loại xe 2 cầu. 

Phân loại theo nhu cầu sử dụng

- Xe thông dụng: Thường xe có tải trọng thiết kế kéo theo khoảng 100 tấn, nhưng chỉ cho phép kéo theo được 40 tấn.

- Xe chuyên dụng (siêu trường siêu trọng): Loại xe này được chế tạo đặc biệt với mục đích kéo theo hơn 100 tấn hàng hóa phía sau. Cùng  động cơ cực khủng lên đến 500-700hp để chở hàng siêu trường siêu trọng như thiết bị tuabin gió, toa tàu, dầm cầu…

Lợi ích khi mua xe container mới

Nhiều lựa chọn khi mua sản phẩm

Nhiều lựa chọn, từ chất lượng, thiết kế cho tới giá thành khi bạn mua sản phẩm mới giúp bạn có thể tùy ý chọn được chiếc container phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Chất lượng đảm bảo

Một trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc muaxe container mới đó chính là chất lượng của xe. Tuy chi phí sẽ cao hơn các xe cũ nhưng đổi lại người mua được yên tâm về mặt chất lượng 

Chế độ bảo hành tốt, khuyến mãi hấp dẫn

Ngoài mặt yên tâm về chất lượng thì ưu điểm dễ thấy nữa của việc mua xe mới đó chính là những chính sách bảo hành, khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra chế độ trả góp của các ngân hàng cũng giúp người mua giảm gánh nặng thanh toán ban đầu.

Tham khảo giá của các loại xe container

Hiện nay, giá của xe container rất đa dạng, dao động trên thị trường tùy thuộc vào chất lượng, thiết kế và thời hạn sử dụng. Người mua có thể tham khảo giá của các hãng xe sau đây:

  1.       Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia máy cummins
  2.       Xe đầu kéo Cascadia 
  3.       Xe đầu kéo Hino 2 cầu sức kéo 60 tấn
  4.       Xe đầu kéo Hyundai 2 cầu HD700
  5.       Xe đầu kéo Hyundai Xcient 2 cầu
  6.       Xe đầu kéo Daewoo 2 cầu-VT3EF
  7.       Xe đầu kéo FUSO tractor FV517
  8.       Xe đầu kéo Maxxforced 
  9.       Xe đầu kéo Mỹ MAXXFORCE 0 giường 
  10.   Xe đầu kéo Mỹ 2 giường nhập khẩu 
  11.   Xe đầu kéo Hyundai HD1000

Mức giá tham khảo: 

  • Xe đầu kéo không giường: Với thiết kế không giường bên trong, hộp số 10 số sàn hoặc 8 số. Tải trọng chở hàng tối đa trong khoảng 38.7 – 39 tấn. Giá trong khoảng 600 -700 triệu tùy vào model và năm sản xuất.
  • Xe đầu kéo có giường: Trong cabin được thiết kế từ 1- 2 giường, các thông số thiết kế giống như xe đầu kéo thường. Tải trọng chở được cũng từ 38.7 – 39 tấn. Xe có công suất động cơ: 410HP – 430HP- 450HP- 475HP. Giá giao động từ 700-900 triệu, tùy vào model, xuất xứ.

Xe container có nhiều loại

Tân Thanh Container, chuyên cung cấp các bản tin vận tải, container, sơ mi rơ mooc

Tân Thanh hiện chưa cung cấp các dịch vụ thu mua xe container giá rẻ. Tuy nhiên nếu có nhu cầu tìm hiểu về loại xe này, bạn có thể tham khảo các thông tin tại Tân Thanh. Chúng tôi chuyên cung cấp các bản tin vận tải, container, sơ mi rơ mooc. 

Tại đây, bạn sẽ nhận được sự tư vấn vô cùng kỹ lưỡng cho từng hãng xe cũng như về thiết kế, chất lượng. Đội ngũ tư vấn của Tân Thanh sẽ giúp bạn chọn được những chiếc xe phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng của bạn.

Tân Thanh - Luôn dẫn đầu về chất lượng

Liên hệ ngay Tân Thanh để được tư vấn.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com



phone
zalo
facebook