News ellipse 26/11/2021

Reasons to choose to ship goods by container that you cannot ignore

Reasons to choose to ship goods by container that you cannot ignore

Vận chuyển hàng hóa bằng container hiện nay khá phổ biến đặc biệt với những hàng hóa cồng kềnh thì sử dụng container như một giải pháp tối ưu dành cho các  doanh nghiệp. Đến bài viết này, cùng tìm hiểu lý do chọn vận chuyển hàng hóa bằng container mà bạn có thể tham khảo.

Lý do chọn vận chuyển hàng hóa bằng container mà bạn không thể bỏ qua

Khi nào nên lựa chọn container để vận chuyển hàng hóa

Lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng container hiện nay rất phổ biến nhờ vào những đặc tính nổi bật mà nó mang lại. Sử dụng container rất phổ biến cho những loại hàng hóa sau:

  • Hàng hóa có khối lượng lớn, có thể đóng thành số lượng lớn, vận chuyển bằng đường biển hoặc đường bộ và ngược lại.
  • Hàng hóa xuất khẩu cũng là loại hàng thường sử dụng container để vận chuyển. Những mặt hàng thường được lựa chọn để vận chuyển bằng container thường là những mặt hàng chủ lực xuất khẩu, có thể kể đến như: lúa, gạo, cà phê, điều hay những sản phẩm máy móc công nghệ cao.

Sử dụng container vừa linh hoạt, vừa giảm thiểu chi phí cho quá trình vận chuyển nên rất được tin tưởng và sử dụng nhiều tại nước ta hiện nay. Nếu bạn cần vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn và muốn tiết giảm chi phí trong quá trình vận chuyển thì container chính là công cụ mà bạn có thể tham khảo.

Những loại hàng nào không phù hợp vận chuyển bằng container

Những loại hàng nào không phù hợp vận chuyển bằng container

Bên cạnh những mặt hàng khuyến khích sử dụng container để tiết kiệm chi phí thì cũng có những mặt hàng không phù hợp để vận chuyển bằng container mà bạn cần đặc biệt lưu ý, có thể kể đến như:

  • Những hàng hóa, những lô hàng có giá trị kinh tế cao như các sản phẩm đồ trang sức đá quý, vàng, bạc…; hay những hàng hóa cần vận chuyển nhanh như hoa quả tươi. Đối với những mặt hàng này thì bạn nên lựa chọn cách thức vận chuyển bằng đường hàng không, tuy chi phí cao nhưng an toàn và hiệu quả hơn vận chuyển thông thường bằng container.
  • Những lô hàng có khối lớn cũng không thích hợp vận chuyển bằng container.
  • Những loại hàng chuyên dụng như dầu, ô tô, khí hóa lỏng cũng không nên vận chuyển bằng container.

Lý do chọn vận chuyển hàng hóa bằng container mà bạn không thể bỏ qua

Lý do chọn vận chuyển hàng hóa bằng container mà bạn không thể bỏ qua

Cùng điểm qua những lý do nên sử dụng container để đảm bảo vận chuyển an toàn và hiệu quả. 

  • Sử dụng container sẽ đảm bảo yếu tố linh hoạt về lịch trình di chuyển tới bạn. Tuy nhiên, cùng phải trừ những vùng hải cảng mà vấn đề đi lại hay neo đậu gặp khó khăn như châu Phi, Trung Mỹ.
  • Sử dụng container cũng đảm bảo sự linh hoạt về khối lượng hàng hóa. Bạn hoàn toàn có thể gửi vài chục kg, cũng có thể gửi lẻ qua các container.
  • Một lý do khác mà bạn nên sử dụng container để vận chuyển hàng hóa chính là giá cước cực hợp lý, rẻ hơn so với vận chuyển qua các phương tiện khác .

Sử dụng container có thể coi như một giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và đảm bảo hiệu quả cao khi vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển container bằng đường biển cần lưu ý gì

Vận chuyển hàng hóa qua container bằng đường biển giao thương giữa các nước luôn cần đảm bảo yếu tố thủ tục và các giấy tờ về mặt pháp lý. Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới bạn quy trình gửi hàng qua container bằng đường biển mà bạn có thể tham khảo.

Vận chuyển container bằng đường biển cần lưu ý gì

Bước 1: Liên hệ với các hàng tàu và tìm lịch trình phù hợp. Với đa số các tàu thuyền nhận chở hàng hiện nay đều có lịch trình chạy theo tần suất ổn định, hàng tuần.

Bước 2: Kiểm tra các loại giá cước và các chi phí phát sinh nếu có. Đặc biệt bạn nên hỏi chi tiết về các phụ phí có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Bước 3: Ký thỏa thuận với bên hãng vận chuyển, báo những thông tin cần thiết như tên hàng, số lượng container, lịch trình khởi hành…..Sau đó bên kia sẽ gửi tới bạn một thỏa thuận lưu khoang.

Bước 4: Đóng gói cẩn thận hàng hóa vào container 

Bước 5: Làm các thủ tục xuất quan và các loại chứng từ. 

Khi hoàn thiện những bước đó là bạn có thể yên tâm trong việc vận chuyển hàng hóa của mình rồi. Và trên cũng là các lý do chọn vận chuyển hàng hóa bằng container mà bạn không thể bỏ qua. Liên hệ với Tân Thanh để lựa chọn giải pháp vận chuyển tốt nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook