News ellipse 26/12/2022

Quy định dành cho xe đầu kéo và container mới nhất

Quy định dành cho xe đầu kéo và container mới nhất

Ngày nay, không khó để bắt gặp xe container trên các trục đường quốc lộ, khu công nghiệp hay các thành phố cảng biển. Có thể nói nơi nào có hàng hóa cần vận chuyển, nơi đó có container. Xe container ngày càng trở nên phổ biến do đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa nói chung và nhu cầu xuất nhập khẩu nói riêng. Đối với những cá nhân và đơn vị chuẩn bị tham gia vào lĩnh vực vận tải, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những quy định dành cho xe đầu kéo và container.  

Một số điều bạn cần biết về xe đầu kéo và container

Xe đầu kéo và container từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ đối với các cá nhân và đơn vị vận chuyển. Xe đầu kéo là sản phẩm được sử dụng để vận chuyển vật phẩm có kích thước lớn nhiều hàng hóa loại xe khác nhau. Phần đầu kéo 2 đến 3 trục, phần đuôi kết nối đồ vật cần kéo. 

Do hoạt động một cách độc lập, cộng thêm việc lên xuống hàng hóa được trở nên dễ dàng hơn. Việc sử dụng những thùng container là biện pháp an toàn để bảo vệ hàng hóa. Xe đầu kéo có thể giúp di chuyển những thùng công ten nơ. Từ đó, có thể kéo được nhiều loại hàng hóa khác nhau, tăng tính hiệu quả công việc.

Xe đầu kéo có công suất hoạt động hoàn hảo nhất do công suất luôn đảm bảo tuyệt đối theo quy trình và đặt tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Được thiết kế bộ khung theo tiêu chuẩn nhất định cùng với độ bền bỉ và bảo quản hàng hóa tốt, xe đầu kéo đã đóng góp vai trò to lớn trong việc vận chuyển.

Thông thường, xe công ten nơ có công suất 3000 mã lực và sức chứa 400 tấn là xe công ten nơ 40 feet của Mỹ. Tuy nhiên, loại xe công ten nơ dưới 200 tấn được sử dụng phổ biến hơn. hiện nay, thị trường có nhiều loại container khác nhau tùy vào mục đích sử dụng khác nhau như: container lạnh, container khô, container mở vách,....

 Về cấu tạo, một chiếc xe công ten nơ gồm 3 phần: xe đầu kéo, sơ mi rơ-moóc và thùng container. Bên cạnh đó còn có những thành phần khác như khung, đáy và mặt sàn, tấm mái, vách dọc, mặt trước, mặt sau và cửa, góc lắp ghép. Mỗi bộ phận khác nhau lại có một vai trò khác nhau, hiểu được cấu tạo của chúng sẽ giúp bạn vận hành những chiếc xe đầu kéo và container đúng cách.

 

Một số điều bạn cần biết về xe đầu kéo và container

Quy định dành cho xe đầu kéo và container khi tham gia giao thông

Xe công ten nơ ngày càng xuất hiện nhiều do nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn. Nhiều điều luật được ra đời để bảo đảm cho các dòng xe này lưu thông trơn tru, và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các cơ sở hạ tầng. Tài xế khi tham gia giao thông và các đơn vị vận chuyển nên nắm vững những quy định dành cho xe đầu kéo và container để quá trình vận chuyển suôn sẻ và an toàn. Dưới đây là trích dẫn một số điều luật từ Thông tư 46/2015/TT-BGTVT về giới hạn và tải trọng của đường bộ.

Điều 9. Quy định về xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn lưu hành trên đường bộ

Xe quá tải trọng là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có tổng trọng lượng của xe hoặc có tải trọng trục xe vượt quá tải trọng khai thác của đường bộ.

Xe quá khổ giới hạn là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có một trong các kích thước bao ngoài kể cả hàng hóa xếp trên xe (nếu có) vượt quá kích thước tối đa cho phép của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường bộ, cụ thể như sau:

  1. a) Chiều dài lớn hơn 20 mét hoặc lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe;
  2. b) Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét;
  3. c) Chiều cao tính từ mặt đường bộ trở lên lớn hơn 4,2 mét (trừ xe chở container).

Xe máy chuyên dùng có tổng trọng lượng của xe, tải trọng trục xe vượt quá tải trọng khai thác của đường bộ hoặc kích thước bao ngoài vượt quá kích thước tối đa cho phép quy định tại khoản 2 Điều này khi tham gia giao thông trên đường bộ được coi là xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn.

Quy định về xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn lưu hành trên đường bộ

Điều 16. Giới hạn tải trọng trục xe

Trục đơn: tải trọng trục xe ≤ 10 tấn.

Cụm trục kép, phụ thuộc vào khoảng cách (d) của hai tâm trục:

  1. a) Trường hợp d < 1,0 mét, tải trọng cụm trục xe ≤ 11 tấn;
  2. b) Trường hợp 1,0 mét ≤ d < 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe ≤ 16 tấn;
  3. c) Trường hợp d ≥ 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe ≤ 18 tấn.

Cụm trục ba, phụ thuộc vào khoảng cách (d) của hai tâm trục liền kề:

  1. a) Trường hợp d ≤ 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe ≤ 21 tấn;
  2. b) Trường hợp d > 1,3 mét, tải trọng cụm trục xe ≤ 24 tấn.

Quy định dành cho xe đầu kéo và container khi tham gia giao thông

Tân Thanh chuyên bản tin vận tải, container nhanh chóng và chất lượng

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết đâu có thể là đại lý uy tín để có thể cung cấp những thông tin chính xác và hướng dẫn người đọc cập nhật những quy định giao thông thì có thể tham khảo tại Tân Thanh - đơn vị cung cấp sản phẩm container và sơmi rơmooc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Tân Thanh chuyên cung cấp các bản tin về vận tải, container, sơ mi - rơ mooc giúp bạn có thể chọn mua được sản phẩm đúng chất lượng, giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết dành cho xe đầu kéo khi tham gia giao thông. 

Đến với Tân Thanh  bạn sẽ nhận được sự tư vấn vô cùng kỹ lưỡng cho từng hãng xe cũng như về thiết kế, chất lượng. Đội ngũ tư vấn của Tân Thanh sẽ giúp bạn chọn được những chiếc xe phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, quý khách hàng cũng được phổ cập rõ ràng về quy định dành cho xe đầu kéo và container để đảm bảo sự an toàn. 

Lưu ý khi tham gia giao thông, người lái cần chú ý đến những quy định dành riêng cho loại xe đặc thù này để đảm bảo sự an toàn. Tân Thanh luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng về những quy định dành cho xe đầu kéo khi tham gia giao thông. Quý khách hàng hãy lựa chọn Tân Thanh cho những trải nghiệm tốt nhất. 

Tân Thanh - Luôn dẫn đầu về chất lượng

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại:0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

 

phone
zalo
facebook