News ellipse 14/12/2022

Dịch vụ vận tải và những hình thức vận tải phổ biến 2022

Dịch vụ vận tải và những hình thức vận tải phổ biến 2022

Ngày nay, khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển thì dịch vụ vận tải cũng trở nên ngày càng phổ biến hơn nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa. Vậy bạn đã hiểu về định nghĩa về dịch vụ vận tải là gì chưa, có những loại hình vận tải nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu chưa rõ, các bạn hãy đọc hết bài viết để hiểu rõ hơn về ngành vận tải là gì và dịch vụ vận tải.

vận tải 2022

Dịch vụ vận tải là gì?

Định nghĩa dịch vụ vận tải là gì?

Để nắm được khái niệm dịch vụ vận tải là gì, trước tiên, chúng ta sẽ định nghĩa một chút về vận tải là gì.

Vận tải hay vận tải hàng hóa là hình thức vận chuyển hàng hóa, con người hay đồ vật từ nơi này đến nơi khác thông qua các hình thức giao thông khác nhau: giao thông đường bộ, giao thông đường sắt, giao thông đường biển hay đường hàng không...

Dịch vụ vận tải hàng hóa là dịch vụ chuyên chở hàng hóa từ kho hàng đến giao cho người nhận ở các bến cảng, sân ga bằng các phương tiện vận chuyển như: xe máy, xe tải hay container, tàu hỏa…

Các doanh nghiệp sẽ sử dụng dịch vụ vận tải để vận chuyển các loại hàng hóa của mình từ nơi sản xuất đến tay khách hàng. Quá trình này sẽ được thực hiện bằng các thủ tục, giấy tờ ký kết, hợp đồng rõ ràng, minh bạch giữa đôi bên.

Tầm quan trọng của ngành dịch vụ vận tải là gì

Dịch vụ vận tải hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong ngành vận tải. Bất cứ công ty, cơ sở sản xuất nào cũng cần dùng tới dịch vụ vận tải. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ chỉ ra một số vai trò của dịch vụ vận tải như:

Vai trò 1, Trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất

Có thể thấy rằng, trong bất cứ hoạt động sản xuất nào cũng đều có sự tham gia của ngành vận tải. Vận tải sẽ trực tiếp tham gia vào tất cả mọi giai đoạn, từ giai đoạn sản xuất như vận chuyển các loại nguyên liệu đến giai đoạn vận chuyển các thành phẩm hoàn chỉnh đến tay người bán và tiêu dùng.

Vai trò 2, Kết nối mọi ngành nghề với nhau

Vận tải được xem như là sợi dây kết nối các ngành nghề, các đơn vị sản xuất cũng như khu vực sản xuất đến với người tiêu dùng. Vận tải cũng giúp gắn kết các khu vực nông thôn với thành thị, đồng bằng với các vùng núi. Ngoài ra, vận tải còn gắn kết các quốc gia lại với nhau, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển đi lên thành một khối thống nhất.

Vai trò 3, Làm yếu tố chủ chốt trong ngành Logistics

Logistics là lĩnh vực được tạo nên bởi vận tải, phân phối, marketing và quản lý. Trong 4 yếu tố đó thì vận tải đóng vai trò then chốt và chiếm nhiều kinh phí nhất. Việc lựa chọn được hình thức vận tải phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

dịch vụ vận tải

Dịch vụ vận tải đóng vai trò then chốt trong ngành Logistics

5 loại hình vận tải được sử dụng phổ biến nhất

Trong ngành vận tải, sẽ có 5 loại hình vận tải phổ biến, bao gồm: vận tải đường biển, vận tải đường bộ, vận tải đường sắt, vận tải đường hàng không và vận tải đường ống. Tùy vào mỗi loại hàng hóa, mỗi nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất mà sẽ lựa chọn hình thức vận tải phù hợp nhất và tiết kiệm được kinh phí nhất.

Dịch vụ vận tải đường bộ

Đây là hình thức đã tồn tài từ rất lâu đời, phục vụ chủ yếu cho việc vận chuyển hành khách, hàng hóa, vật liệu từ nơi này đến nơi khác. Phương tiện chủ yếu sử dụng trong dịch vụ vận tải đường bộ là xe gắn máy, xe ô tô, xe container…

Ưu điểm: Vận chuyển đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa, linh động được về thời gian.

Nhược điểm: Khả năng chuyên chở hàng hóa thấp, chi phí vận chuyển cũng tương đối cao.

Dịch vụ vận tải đường sắt

Đây là hình thức vận chuyển hàng khách và hàng hóa bằng tàu hỏa từ tỉnh thành này qua tỉnh thành khác. 

Ưu điểm: Vận tải đường sắt đảm bảo an toàn, ổn định, có thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn, chi phí lại rẻ do không bị tác động nhiều bởi giá xăng dầu hay chi phí cầu đường.

Nhược điểm: Thời gian vận chuyển tương đối dài và chỉ áp dụng với những nơi có nhà ga đang hoạt động.

Dịch vụ vận tải đường biển

So với dịch vụ vận tải đường bộ và đường sắt thì dịch vụ vận tải đường biển có lợi thế lớn về trọng tải vận chuyển. Dịch vụ này có thể vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, tốc độ vận chuyển tương đối nhanh, chi phí lại thấp. Thậm chí, với sự hiện đại hóa, vận chuyển đường biển có thể đi quốc tế mà vẫn đảm bảo an toàn cho các hàng hóa.

Dịch vụ vận tải đường hàng không

Đây là dịch vụ có tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh nhất trong 5 loại hình vận chuyển. Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đúng giờ. Hình thức này phù hợp với vận chuyển: thư từ, các tài liệu quan trọng, trang sức quý giá… 

dịch vụ vận tải đường hàng không

Dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường hàng không

Dịch vụ vận tải bằng đường ống

Vận tải bằng đường ống là hình thức vận chuyển các loại hàng hóa đặc biệt như chất lỏng và chất khí (dầu mỏ, bùn than, hóa lỏng…) . Hình thức này giúp đảm bảo độ an toàn, giảm ô nhiễm môi trường và tránh được sự khắc nghiệt của khí hậu.

Vận tải hàng hóa tốt hơn bằng Container Tân Thanh

dịch vụ vận tải

Dịch vụ vận tải bằng container của Tân Thanh

Như vậy có thể thấy được rằng, hoạt động vận chuyển hàng hóa không còn quá xa lạ ở xã hội hiện đại. Hàng trăm công ty vận chuyển hàng hóa ra đời đã giúp thay đổi quá trình lưu thông hàng hóa giữa các vùng, miền và xa hơn là giữa các quốc gia với các quốc gia. Tuy nhiên, vì có quá nhiều nên chúng ta sẽ khó khăn hơn trong việc chọn lựa một công ty vận chuyển uy tín, chất lượng và cước phí phải chăng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng lớn, dịch vụ vận tải Tân Thanh cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng với số lượng lớn, an toàn, tránh được hư hại do thời tiết. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm cao trong công việc. Dịch vụ vận chuyển với cước phí rẻ giúp các doanh nghiệp, khách hàng có thể tối ưu được các chi phí hoạt động của mình. Sử dụng container Tân Thanh sẽ giúp quá trình vận chuyển hàng hóa được đảm bảo.

Như vậy, thông qua bài viết trên, các bạn có thể nắm sơ lược một số khái niệm về dịch vụ vận tải là gì? Ngành dịch vụ vận tải là gì và có thể chọn cho mình một đơn vị vận tải uy tín nhất để đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng như những trải nghiệm vận tải tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook