News ellipse 19/12/2022

Vận chuyển siêu trường siêu trọng - những điều bạn cần biết

Vận chuyển siêu trường siêu trọng - những điều bạn cần biết

Trong ngành vận tải hàng hóa, vận chuyển siêu trường siêu trọng là một hình thức không còn quá xa lạ. Đây cũng là dịch vụ vận chuyển hàng hóa quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về khái niệm hay những quy định trong vận tải hàng siêu trường siêu trọng. Tân Thanh sẽ bật mí các thông tin cho quý độc giả ngay dưới bài viết sau đây.

siêu trường siêu trọng

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng 

Khái niệm về vận chuyển siêu trường siêu trọng 

Trước khi đi tìm khái niệm về vận chuyển siêu trường siêu trọng, chúng ta sẽ điểm qua khái niệm về hàng siêu trường, siêu trọng. 

Hàng hóa siêu trường: là những kiện hàng hóa không thể tháo rời và có chiều dài từ 12m  hoặc chiều cao từ 2,7m trở lên.

Hàng hóa siêu trường: là những kiện hàng hóa có trọng tải lượng từ 32 tấn trở lên.

Vận chuyển siêu trường siêu trọng là hình thức vận chuyển các loại hàng hóa có kích thước quá khổ, trọng tải lớn bằng các loại xe chuyên dụng.

Hàng hóa siêu trường, siêu trọng có thể kể đến như: xe lu,  xe cẩu, máy nghiền đá, bồn ống, máy đào, máy biến thế, máy ủi, máy xúc. Robot, nồi hơi, máy khoan, trạm trộn bê tông…

vận chuyển siêu trường siêu trọng

Hàng siêu trường siêu trọng là hàng hóa có kích thước, trọng lượng lớn

Những quy định cần biết về vận chuyển siêu trường siêu trọng

Quy định về vận tải siêu trường siêu trọng dành cho đơn vị vận chuyển

Đơn vị vận chuyển phải có giấy đăng ký kinh doanh và đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn vị vận chuyển phải sử dụng các loại xe vận tải chuyên dụng phù hợp và được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Đơn vị vận chuyển siêu trường siêu trọng phải có đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ lái xe và các công nhân thành thạo trong việc sử dụng các phương tiện để vận chuyển cũng như xếp dỡ hàng siêu trường, siêu trọng.

Đơn vị vận chuyển phải biết phối hợp cùng các cơ quan liên ngành nhằm đảo bảo an toàn khi lưu thông trên đường: an toàn cho người tham gia giao thông cũng như an toàn cho các loại hàng hóa tại công trình giao thông.

Quy định về vận tải siêu trường siêu trọng dành cho bên gửi hàng

Các bên gửi hàng cần thông báo cho bên vận tải biết về trọng lượng hàng hóa và những địa điểm xếp dỡ hàng siêu trường, siêu trọng.

Bên gửi hàng phải chịu trách nhiệm về các thông tin đã được in trên nhãn hiệu kiện hàng như: tên kiện hàng, địa chỉ gửi hàng đi, nơi gửi hàng đến, kích thước, trọng lượng hàng…

Bên gửi hàng có trách nhiệm giải quyết các vấn đề có thể phát sinh xảy ra trong quá trình vận tải hàng siêu trường siêu trọng

Quy định về vận tải siêu trường trọng dành cho việc cấp phép lưu hành

Các phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng sẽ chỉ được cấp phép lưu hành ở những đoạn đường, tuyến đường cụ thể nhất định và phải chạy với tốc độ quy định.  

vận chuyển siêu trường siêu trọng

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phải đảm bảo an toàn

Cách quy đổi tính cước vận tải hàng siêu trường, siêu trọng

Hàng hóa thể tích dưới 1,5 m3: Trọng lượng tính cước chính là trọng lượng thực tế, tính luôn cả bao bì

Hàng hóa thể tích trên 1,5 m3: Quy đổi cứ 1,5 m3 là 1 tấn.

Lưu ý: Trọng lượng được tính bằng tấn, dưới 0,5 tấn thì bỏ qua, trên 0,5 tấn thì tính là 1 tấn.

Khoảng cách tính bằng km, dưới 0,5km thì bỏ qua, trên 0,5km tính bằng 1km.

Quy trình vận tải hàng hóa siêu trường trọng diễn ra như thế nào

Quy trình vận tải hàng hóa siêu trường trọng được thực hiện thông qua những bước sau đây: 

B1: Bên vận chuyển tiếp nhận các thông tin của khách hàng: mặt hàng, địa điểm lấy và tháo dỡ hàng, kích thước và trọng lượng của hàng.

B2: Bên vận chuyển lên kế hoạch khảo sát trực tiếp về hàng hóa, về đường đi, đưa ra các phương án tối ưu nhất nhằm tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho khách hàng.

B3: Bên vận chuyển và bên khách hàng thống nhất về giá cả cũng như các phương án đã đề xuất, sau đó tiến hành làm hợp đồng cụ thể.

B4: Bên vận chuyển tiến hành hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm cho hàng hóa.

B5: Đội ngũ vận chuyển tiến hành lấy hàng và xếp hàng lên xe chuyên dụng để vận chuyển tới địa điểm đã được thông báo.

B6. Giao hàng đến địa điểm, lập biên bản bàn giao, ký xác nhận và tiến hành bốc dỡ hàng, nhận hàng vào kho.

Tân Thanh - đơn vị uy tín cung cấp Sơmi Rơmooc chở hàng siêu trường siêu trọng

sơ mi rơ mooc chở hàng siêu trường siêu trọng

Sơ mi rơ mooc Tân Thanh chuyên vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Vận chuyển siêu trường siêu trọng đang là dịch vụ được khá ít các công ty, đơn vị đảm nhận bởi loại hàng hóa này khá đặc thù và phải có phương tiện chuyên biệt mới có thể vận chuyển. Hơn nữa, các loại xe chuyên dụng này cũng phải được cấp phép thì mới có thể lưu thông trên đường. Nắm được vấn đề này, công ty Tân Thanh đã cung cấp dịch vụ vận tải hàng siêu trường siêu trọng uy tín nhất đến cho khách hàng bằng các loại xe sơ mi rơ mooc chuyên chở hàng siêu trường siêu trọng. Tân Thanh cũng được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp sơ mi rơ mooc tại Việt Nam

Sơ mi rơ mooc sàn bửng

Sơmi rơmooc xương (chở container) 40 feet

Sơmi rơmooc cổ cò (chở container) 20 feet

Sơmi rơmooc tải (tự đổ) 40 feet 

Sơ mi rơ mooc thùng (có mui)

Sơmi rơmooc xitec (chở xăng) 31.3 mét khối

Sơmi rơmoóc tải chở container có gắn cẩu hammar 45 feet

Sơmi rơmooc tải (chở xe, máy chuyên dùng) 40 feet

Sơ mi rơ mooc Tân Thanh được thiết kế ưu việt với các phụ tùng chính hãng, sản xuất trên dây chuyền hiện đại có thể chuyên chở hàng hóa có tải trọng lớn và an toàn nhất.  Tại Tân Thanh, khách hàng có thể chọn lựa loại sơ mi rơ mooc phù hợp với nhu cầu của mình và có thuê linh hoạt dài hạn hay ngắn hạn tùy ý.

Với kinh nghiệm hơn 25 năm, Tân Thanh luôn đảm bảo tốt nhất trong các quy trình vận chuyển cũng như xếp dỡ hàng siêu trường siêu trọng. Hợp đồng luôn được ký kết một cách minh bạch và mức giá luôn đảm bảo tốt nhất trên thị trường.

Tân Thanh còn có đội ngũ kỹ thuật cao, dày dạn kinh nghiệm lâu năm sẽ tính toán được các công đoạn bốc dỡ hàng để không xảy ra sai sót cũng như đảm bảo an toàn tối đa cho các hàng hóa. Đội ngũ lái xe chuyên nghiệp của Tân Thanh với kinh nghiệm lâu năm thông thạo địa hình sẽ đảm bảo an toàn khi lưu thông. Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi hàng hóa được giao đúng hẹn, tiết kiệm tối ưu mọi chi phí cần thiết.

Bên cạnh dịch vụ vận tải hàng siêu trường, siêu trọng, Tân Thanh còn cung cấp các dịch vụ khác về sơ mi rơ mooc như: thiết kế, sửa chữa và cải tạo, vận chuyển và nâng hạ, mua trả góp, thu cũ đổi mới, bảo trì bảo hành. Ngoài ra còn có dịch vụ đăng ký và đăng kiểm các thiết bị vận tải.

Đến với Tân Thanh Container, quý khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu cũng như đem đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ Tân Thanh để đặt lịch tư vấn chi tiết nhé.

Tân Thanh Container

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook