News ellipse 19/12/2022

Thông tin về xe vận chuyển đông lạnh có thể bạn chưa biết

Thông tin về xe vận chuyển đông lạnh có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều loại container trên thị trường hiện nay nhưng xe vận chuyển đông lạnh luôn là loại container được ứng dụng nhiều nhất trong vận chuyển hàng hóa đông lạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin liên quan đến container lạnh thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây.

tân thanh container

Xe vận chuyển đông lạnh hay container lạnh là gì? 

Xe vận chuyển đông lạnh hay còn được biết đến qua tên gọi là xe container lạnh. Trong lĩnh vực vận tải hàng hóa thì container là 1 trong những trang thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay chuyên dùng vận chuyển các mặt hàng tươi sống, hàng hóa đông lạnh, các loại thuốc y tế. Bên cạnh đó, container lạnh còn chuyên vận chuyển các loại thực phẩm cần bảo quản ở chế độ mát bao gồm trái cây, rau quả, các sản phẩm thịt cá kể cả những loài động vật đang ở trong tình trạng ngủ đông.

container lạnh

Các loại container lạnh giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, bảo quản hàng hóa 

Xe vận chuyển đông lạnh được cấu tạo hệ thống máy lạnh với chức năng cung cấp hơi lạnh tuần hoàn được xem là bộ phận đầu não của toàn bộ container. Hệ thống máy lạnh sẽ giúp hàng hóa được bảo quản trong nhiệt độ tối ưu và hệ thống này cực tân tiến hoàn toàn được điều khiển tự động. Khi ứng dụng container lạnh vào vận tải không chỉ giúp giữ thực phẩm được an toàn, tươi ngon đến tận tay người dùng mà còn giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, bảo hành, chi phí vận chuyển, bảo quản hàng hóa.

Hệ thống làm lạnh của container bao gồm các bộ phận chính cụ thể như sau:

  • Thiết bị bay hơi giúp container lạnh hấp thụ khí lạnh từ môi trường lạnh, tiếp theo chúng sẽ sôi và chuyển hóa thành hơi.
  • Máy lạnh dùng để bảo quản lạnh các sản phẩm trong 1 số nhiệt độ nhất định.
  • Thiết bị làm ngưng tụ có thể làm mát các hàng hóa bằng không khí lưu động.
  • Máy nén làm nén môi chất lạnh ở điều kiện áp suất thấp lên điều kiện áp suất cao.
  • Ngoài 4 bộ phận trên thì container lạnh còn có hệ thống làm lạnh bằng quạt và hệ thống ngắt điện thông minh tự động.

Container lạnh được thiết kế với phần khung xe là Inox 403 có khả năng chống ăn mòn, hạn chế các tình trạng móp, hư hỏng do va chạm bên ngoài cực tốt. Các bộ phận nóc container, phần vách và sàn container được thiết kế với 3 lớp cấu tạo Inox 403, riêng lớp thứ 3 ngoài cùng được nhà sản xuất 1 làm từ thép không gỉ hoặc nhôm. Ở lớp giữa container được trang bị cấu tạo PU, độ dày 600mm, có khả năng cách nhiệt tốt. Lớp đầu trong cùng có lớp Inox dập sóng nhằm tăng độ cứng cáp cho container.

Với thiết kế chuyên biệt như vậy, hiện tại container lạnh không chỉ được sử dụng trong các dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh Bắc Nam nội địa mà còn được sử dụng nhiều trong các dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh quốc tế.

Những ưu điểm của xe vận chuyển đông lạnh 

Không phải tự nhiên mà container lạnh được sử dụng ngày càng phổ biến trong ngành vận tải hiện nay. Sau đây là những ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh, cụ thể như sau:

Xe vận chuyển đông lạnh có thùng xe lớn, có thể chứa được số lượng hàng hóa lớn hơn các loại phương tiện thông thường, container lạnh thường được ví như 1 kho lạnh mini cực linh hoạt, dễ dàng trong việc di chuyển đến nhiều nơi, có thể đặt được trên những đầu xe kéo, cảng biển, cảng biển để vận chuyển.

Có thể vận chuyển hàng hóa trong mọi địa hình và mọi điều kiện thời tiết khác nhau mà vẫn đảm bảo mức độ an toàn của sản phẩm. Container lạnh đã gần như giải quyết được vấn đề hàng hóa dễ hư hỏng, khó bảo quản trong quá trình vận chuyển đường xa, đảm bảo tối thiểu được những rủi ro có thể xuất hiện trong quá trình vận chuyển nhờ việc quản lý kiểm soát và giữ vững nhiệt độ một ổn định.

container lạnh

Vận chuyển hàng hóa bằng container lạnh giúp bảo quản hàng hóa tốt hơn

Giúp tối ưu hóa các loại chi phí trong lĩnh vực vận tải Logistics nói chung và những khoản phí chuyên dùng để vận hành công ty, doanh nghiệp, cá nhân, nhóm nói riêng cũng là một ưu điểm không thể bỏ quả khi ứng dụng container lạnh vào các khâu vận chuyển hàng hóa. Xe vận chuyển đông lạnh giúp nâng cao hiệu quả trong các hoạt động buôn bán, kinh doanh. Có được ưu điểm này là do container lạnh hỗ trợ giảm nguồn nhân công bốc dỡ hàng hóa, tiết kiệm được các khoản chi phí phát sinh ngoài ý muốn, các lô hàng hóa luôn được bảo vệ, bảo quản an toàn, giữ được chất lượng tốt cho đến khi đến được  tay người nhận…. Thông qua những việc trên, việc buôn bán kinh doanh của các đơn vị sẽ ngày càng thêm phát triển thuận lợi thu được nhiều lợi nhuận, cơ hội phát triển mới cho cơ quan, công ty, doanh nghiệp.

Nếu được so sánh với các phương thức vận chuyển hàng hóa đường dài khác thì tính bền vững của các container lạnh được đánh giá cao hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại các container cũ, hàng thanh lý dù chúng đã bị lãng quên trong một khoảng thời gian dài. Từ đó, bạn có thể vừa tiết kiệm được 1 khoản phí lớn mua mới vừa có thể bảo vệ môi trường tự nhiên, hạn chế được 1 lượng rác thải lớn khó phân hủy ra ngoài thiên nhiên.

Các loại container lạnh nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Hiện nay, tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà ngày càng có nhiều mẫu mã, kích thước container lạnh khác nhau xuất hiện trên thị trường từ những loại container lạnh cơ bản có các kích thước chuẩn là 10 feet, container lạnh 20 feet, 40 feet, 45 feet thậm chí còn có cả container lạnh 48 feet. 

container lạnh

Container loại 20 và 40 feet được sử dụng phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi xe vận chuyển đông lạnh loại nào được sử dụng phổ biến thì có thể nhắc đến:

  • Container lạnh 10 feet: Kích thước 10 feet nhỏ nhất trong các loại container lạnh. Thùng container được thiết kế để khí lạnh lưu thông dễ dàng trong container đảm bảo nhiệt độ đồng đều. Bảo đảm kín nước, kín sáng, kín khí khi đóng cửa theo tiêu chuẩn IICL 6. Có bộ phận làm lạnh để điều chỉnh tăng, giảm nhiệt độ. Lớp foam cách nhiệt nguyên thuỷ - được thêm foam cách nhiệt giúp giữ nhiệt lạnh phía trong thùng container. 

container lạnh 10 feet

Container lạnh 10 feet

  • Container lạnh 20 feet: là loại container có tích hợp máy lạnh với mức nhiệt độ nằm trong khoảng từ -18 độ đến -23 độ. Thường được sử dụng để vận chuyển các loại trái cây, hoa quả, hải sản tươi….

container lạnh Tân Thanh

Container lạnh 20 feet

  • Container lạnh 40 feet: chỉ khác các loại container thông thường là container lạnh 40 feet được gắn thêm máy lạnh và giữ lớp lạnh nên kích thước xếp hàng bên trong nhỏ hơn chút đỉnh.

container lạnh Tân Thanh

Container lạnh 40 feet

Tân Thanh - Công ty chuyên cung cấp container lạnh chất lượng

Tân Thanh là 1 trong những đơn vị hàng đầu tại thị trường chuyên cung cấp container lạnh chất lượng với mức giá tốt nhất. Với gần 30 năm kinh nghiệm kinh doanh, cho thuê container lạnh, thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ, công ty khẳng định sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu cho khách hàng. Tân Thanh cam kết:

  • Giá thành các loại container lạnh tốt nhất trên thị trường.
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển - lắp đặt trên toàn quốc.
  • Container lạnh Tân Thanh đảm bảo đạt chuẩn chất lượng cao.
  • Nhân viên Tân Thanh luôn hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu mua container lạnh tại Tân Thanh hãy liên hệ với công ty qua các thông tin được cung cấp dưới đây để nhận được sự phục vụ tốt nhất từ Tân Thanh.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook