News ellipse 21/03/2023

Thành phố container - Dự án hỗ trợ những người sống sót sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố container - Dự án hỗ trợ những người sống sót sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 13/3, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết số người thiệt mạng sau trận động đất tại nước này cách đây hơn một tháng đã lên tới 48.448 người. Như vậy, nếu tính cả những nạn nhân ở Syria, tổng số người chết vì thảm họa động đất là trên 54.000 người.

Trận động đất có độ lớn 7,8 cùng các dư chấn kéo theo đã khiến trên 115.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ bị thương và hàng triệu người phải tạm trú trong các căn lều hoặc chuyển đến thành phố khác.

thành phố container

 Lều trại dành cho người sống sót sau động đất tại Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/3/2023. Ảnh: REUTERS

Để đối phó tạm thời với cuộc khủng hoảng vô gia cư tồi tệ sau trận động đất kinh hoàng này, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra hàng loạt các giải pháp tạm thời. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cam kết xây dựng lại các căn nhà trong một năm. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều tháng trước khi hàng nghìn người có thể rời các căn lều hoặc nhà container để chuyển đến căn nhà mới xây.

Do đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch thành lập 115.585 nhà container cho các gia đình tại 239 địa điểm ở những khu vực chịu ảnh hưởng bởi động đất. Hiện đã có 21.000 nhà container được dựng lên dành cho 85.000 người sinh sống. Cũng theo Bộ trưởng Soylu, 433.536 chiếc lều đã được dựng lên sau khi động đất xảy ra và trong 10 ngày tới, các doanh nghiệp sẽ nhận nơi làm việc tạm thời.

dựng container giải pháp sau trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh những căn nhà container tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Ngày 12/3 trong chuyến thăm Hatay, Tổng thống Erdogan cho biết Qatar cam kết sẽ chuyển 10.000 container nước này sử dụng trong giải World Cup 2022 sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại một cuộc họp về ứng phó rủi ro ở Istanbul ngày 3/3, Tổng thống Erdogan đã công bố kế hoạch tái thiết đất nước sau trận động đất. Ông cho biết khi xây dựng các khu định cư mới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chuyển hướng các thành phố từ vùng đồng bằng thấp đến vùng núi có bề mặt địa hình vững chắc hơn.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh tính khẩn cấp trong việc tìm nơi ở về lâu dài cho những người dân bị mất chỗ ở sau trận động đất. Theo đó, Cơ quan Quản lý Phát triển nhà ở (TOKI) của Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch xây dựng các khu định cư mới,  tập trung vào việc xây dựng các tòa nhà cao 3-4 tầng kiên cố và chắc chắn.

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (WB) trong tháng 2, có 1,25 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ trở thành người vô gia cư do nhiều tòa nhà bị hư hại, trong đó 53% là nhà ở, còn lại là thiệt hại ở các cơ sở hạ tầng khác như cầu, đường…

Nguồn: baotintuc.vn

 

-------------------------------------------------------

Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

Website: https://tanthanhcontainer.com/

phone
zalo
facebook