News ellipse 19/12/2022

Những điều về xe container có thể bạn chưa biết

Những điều về xe container có thể bạn chưa biết

Hàng hóa với kích thước lớn và siêu trọng thường được chuyên chở bằng các loại xe chuyên dụng, có kích thước lớn như xe container, xe đầu kéo,... Những loại xe này thường đa dạng về kích thước, trọng tải và chở hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để nắm được thông tin về xe container mới, bạn cần phải đọc bài viết ngay dưới đây.

xe container

Khi mua xe container mới cần lưu ý gì?

Giới thiệu chung về xe container

Xe container ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến với chức năng chính để chở hàng hóa. Hiện nay container không chỉ chở hàng trong nước mà còn vận chuyển ra quốc tế. Chúng ta sẽ thường gặp loại xe này ở cảng biển, cửa khẩu, đường quốc lộ,.. hay có thể ở các xưởng sản xuất lớn, xí nghiệp, nhà máy,...

Kích thước của loại xe này thường dao động trong khoảng 10 đến 11m đối với xe 20 feet, 16 đến 17m đối với xe 40 feet. Hầu hết các xe đều có 3 bộ phận cơ bản gồm có xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc, và thùng container. Đầu xe có khối lượng lớn nhất dùng để kéo chở khối lượng hàng hóa cực kỳ lớn.  

container

Có nhiều loại thùng container khác nhau và được sử dụng với mục đích khác nhau

Hiện nay, có rất nhiều loại container khác nhau và được sử dụng vô cùng phổ biến với nhiều lĩnh vực khác nhau như: container lạnh, container kho, container nhà, container mở nóc,... 

Các xe container hiện nay đều có đầu xe và thùng xe tách rời nhau, thùng xe có thể được tách rời và ghép nối khi cần. Điều này giúp việc bốc dỡ, di chuyển hàng hóa được dễ dàng và thuận tiện hơn. Thùng của xe container cũng được làm từ chất liệu chất lượng, thép cứng cáp, chống chọi là được thời tiết khắc nghiệt. Do vậy, hành hóa ở bên trong mới được đảm bảo dù là di chuyển ở địa hình đồi núi hay biển cảng. 

Đây là loại xe bền bỉ, độ chắc chắn cao với thiết kế đặc biệt và có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Với trọng tải lớn, những chiếc xe container có thể chuyên chở được một khối lượng lớn, không cần phải phân chia thành nhiều xe khác nhau. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và nguồn nhiên liệu cho xe.

Với nhiều công dụng như thế, khi mua xe container bạn cần phải cân nhắc rất nhiều vấn đề. Trong đó giá xe container mới là điều mà rất nhiều người quan tâm. 

Những lợi ích và công dụng của vận chuyển xe container

Dịch vụ vận tải container có rất nhiều ưu điểm vì thế đây là một trong những dịch vụ giao hàng phổ biến với các doanh nghiệp hiện nay.

Tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng

Là hình thức vận tải dành cho khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, nguyên xe. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn giúp người gửi giảm được một số các chi phí bảo hiểm hàng hóa và chi phí đóng gói do container có độ an toàn cao.  Ngoài ra, vận chuyển container còn giúp tiết kiệm thời gian kiểm hàng, giảm chi phí nhân công cho khách hàng.

Hàng hóa được đảm bảo an toàn cao trong quá trình vận chuyển

Được thiết kế với chất liệu chắc chắn do đó khả năng bảo vệ hàng hóa của container rất cao. Các container có 4 góc kín và chỉ có 1 cửa ra vào, khi vận chuyển sẽ được niêm phong nhằm giúp bảo vệ hàng hóa tránh mất cắp, hư hỏng, nhiễm bẩn từ các tác nhân bên ngoài.

Linh động thời gian vận chuyển

Vận tải container giúp chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn trong một lần, đảm bảo cho thời gian giao hàng hoặc quá trình sản xuất sản phẩm không bị ngưng trệ.

Đầu tư xe container giá bao nhiêu?

Xe container vận hành giúp vận chuyển container còn được gọi là xe đầu kéo. Gọi là xe đầu kéo vì đây là phương tiện chuyên chở container có thiết kế chỉ bao gồm phần đầu xe, xe được nối với container thông qua một thiết bị gọi là rờ – mooc để vận chuyển. Một số mức giá tham khảo dưới đây:

  • Xe container không giường: Với thiết kế không giường bên trong, hộp số 10 số sàn hoặc 8 số. Tải trọng chở hàng tối đa trong khoảng 38.7 – 39 tấn. Giá trong khoảng 600 -700 triệu tùy vào model và năm sản xuất.
  • Xe container có giường: Trong cabin được thiết kế từ 1- 2 giường, các thông số thiết kế giống như xe container thường. Tải trọng chở được cũng từ 38.7 – 39 tấn. Xe có công suất động cơ: 410HP – 430HP- 450HP- 475HP. Giá giao động từ 700-900 triệu, tùy vào model, xuất xứ.

xa container

Cấu tạo một chiếc xe container

Trên thị trường hiện nay các dòng xe container Mỹ như Force, xe Fuso… được ưa chuộng với thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ. 

Tân Thanh - đơn vị cung cấp container chất lượng

Ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị phân phối thùng container cho các loại xe container, tuy nhiên để an tâm khi mua bán thì không thể không nhắc đến Tân Thanh. Với hơn 25 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực vận tải,Tân Thanh có thể tự hào khẳng định đơn vị là nơi cung cấp sản phẩm containersơ mi rơ mooc uy tín và chất lượng nhất Việt Nam. container Tân ThanhTân Thanh – luôn dẫn đầu về chất lượng

Sở hữu những kỹ thuật viên tay nghề cao, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ đi kèm hấp dẫn, Tân Thanh luôn mang đến cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối khi đến. Hệ thống cửa hàng, chi nhánh của đơn vị có mặt trên khắp các tỉnh thành, giúp cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook