News ellipse 24/07/2023

Container - Giải pháp tránh trú tạm thời thông minh cho mùa mưa bão

Container - Giải pháp tránh trú tạm thời thông minh cho mùa mưa bão

Với thời tiết mưa bão khắc nghiệt khó dự báo như ngày nay, để phòng chống kịp thời những sự cố nguy hiểm bất ngờ như người dân đang đi trên đường gặp gió và cơn mưa lớn, các cơ quan địa phương đã sử dụng những container rỗng chất lượng làm nơi trú ẩn tạm thời cho các trường hợp khẩn cấp. Vậy tại sao container lại được coi là giải pháp thông minh cho mùa mưa bão? Hãy cùng Tân Thanh Container tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tại sao container được ứng dụng vào việc hỗ trợ làm nơi tránh trú tạm thời?

Container trú bão được làm từ những thùng container rỗng có kích thước lớn, với vỏ ngoài được thiết kế đặc biệt bằng thép chất lượng cao, có khả năng chịu được các tác động khách quan do thời tiết gây ra như gió và mưa lớn. Hơn nữa, những thùng container còn có nhiều ưu điểm thích hợp sử dụng làm nơi trú bão: 

  • Di chuyển dễ dàng tới những khu vực, đoạn đường có khả năng bị bão lớn để người dân khi đang lưu thông có thể nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn.
  • Lắp đặt nhanh chóng có thể sử dụng ngay trong các trường hợp bão đổ bộ khẩn cấp
  • Hệ thống vách container kiên cố, vững chắc, khả năng cản gió và chống nước tốt.
  • Dễ dàng tái sử dụng quanh năm vào những mùa bão

Nhờ những yếu tố trên mà container thường được sử dụng tại các vùng có nguy cơ cao về thiên tai, trở thành một giải pháp hiệu quả làm nơi trú ẩn an toàn, giúp bảo vệ con người và tài sản trước những nguy hiểm do bão gây ra.

Cần lựa chọn container có tiêu chuẩn như thế nào để đảm bảo có thể sử dụng cho việc tránh bão?

Ngày nay, với biến đổi khí hậu và tình hình thời tiết ngày càng khó lường, việc đảm bảo an toàn cho người và tài sản trước các thiên tai như bão, mưa lớn trở nên cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, việc lựa chọn container đảm bảo đủ tiêu chuẩn chất lượng là yếu tố cần chú trọng trước khi đưa vào sử dụng làm nơi trú ẩn cho con người.

  • Container trú bão thường được làm từ thép chắc chắn không bị bào mòn bởi nước mưa và có khả năng chịu được sức ép mạnh của gió lớn. Bên cạnh đó, container cũng được bảo vệ bằng lớp sơn chống gỉ để tăng thêm tuổi thọ và khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt.

container trú bão

Cấu trúc đáp ứng tiêu chuẩn có thể sử dụng cho làm nơi trú ẩn tạm thời

  • Cấu trúc của nhà container trú bão thường bao gồm một không gian bên trong khá rộng rãi thông thường là 20 feet và 40 feet với một số đồ nội thất cần thiết như ghế ngồi cho người trú ẩn tạm thời. Các container trú bão còn được trang bị các cửa sổ và cửa ra vào cứng cáp đảm bảo chịu đựng được áp suất và sức gió lớn, giúp bảo vệ an toàn cho người ở trong.

Không gian bên trong Container nhà rộng rãi thoải mái 

Cửa kiên cố chắc chắn ngăn chặn mưa gió lớn

Nội thất đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cần thiết cho người tránh trú

  • Ngoài ra, cũng cần chú ý đến vị trí đặt container để có thể đảm bảo an toàn tốt nhất. Cụ thể, nên đặt container ở nơi cao, tránh các vùng có thể bị ngập lụt hoặc có nguy cơ sạt lở đất. Đặc biệt, nên đảm bảo vị trí đặt của container trú bão không bị che khuất, giúp người trong container có thể dễ dàng liên lạc với người bên ngoài khi cần thiết.

Container được đánh giá là một giải pháp trú ẩn an toàn tạm thời cho mùa bão, hữu ích trong việc giảm thiểu thiệt hại do thiên tai. Dù vậy, để sử dụng hiệu quả container trú bão, người dùng cần hiểu rõ về container và biết cách chọn mua, lắp đặt, và bảo dưỡng chúng một cách đúng đắn. 

Tân Thanh Container với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp container chất lượng cao đạt chuẩn ISO, là đối tác tin cậy của thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng những giải pháp ưu việt nhất trong việc ứng dụng Container làm nhà tránh trú an toàn, sẵn sàng đồng hành cùng người dân vượt qua mùa mưa bão.

Thông tin liên hệ: 

Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

Website: https://tanthanhcontainer.com/

phone
zalo
facebook