News ellipse 31/03/2024

5 sai lầm mắc phải khi thiết kế container văn phòng

5 sai lầm mắc phải khi thiết kế container văn phòng

Ngày nay, việc  sử dụng container để thiết kế văn phòng không còn là điều hiếm thấy, đó là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện tính sáng tạo trong không gian. Tuy nhiên, không ít dự án thiết kế container văn phòng mắc những sai lầm khi thi công, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này. Cùng Tân Thanh Container tìm hiểu về các sai lầm này.

thiết kế container văn phòng

Container văn phòng được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo

Không chú trọng đến cách nhiệt và chống ồn

Một trong những lỗi lớn nhất khi thiết kế văn phòng container là không đầu tư đủ cho cách nhiệt và chống ồn. Cấu tạo của thùng container là kim loại nên có tính dẫn nhiệt cao, nếu không được cách nhiệt đúng cách thì nhiệt độ bên trong container trở nên cực kỳ nóng vào mùa hè và giảm lạnh sâu vào mùa đông. Khi ngồi trong văn phòng bạn sẽ luôn cảm thấy khó chịu vì chịu ảnh hưởng thời tiết bên ngoài. 

Ngoài ra, nếu không chống ồn hiệu quả bằng phương pháp cách âm thì việc luôn nghe những tạp âm từ bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc và năng suất của nhân viên. Dù mang nhiều lợi ích về công năng lẫn kinh phí nhưng nếu không đầu tư đúng cách những nhược điểm của thùng container sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng văn phòng.

Thiết kế container văn phòng với nhiều lớp

Thiết kế container văn phòng với các lớp chống ồn & cách nhiệt

Quên lường trước các vấn đề pháp lý

Trước khi bắt tay vào thiết kế container văn phòng, điều quan trọng là phải hiểu biết và tuân thủ các quy định pháp lý địa phương. Đầu tiên, xác định khu đất xây dựng có phù hợp đặt container làm văn phòng không và không thể tự tiện thiết kế container văn phòng mà không có giấy phép xây dựng. Các vấn đề pháp lý còn liên quan đến quyền sở hữu và sử dụng, các quy định về phòng cháy chữa cháy. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến việc phải thay đổi kế hoạch gây tốn kém hoặc thậm chí là dừng dự án.

Thiếu sự linh hoạt trong thiết kế

Một số dự án thiết kế container văn phòng thất bại do không tính đến sự linh hoạt trong việc sử dụng không gian. Các thiết kế thiếu sự sáng tạo và linh hoạt, không nghĩ đến thay đổi cấu trúc trong tương lai. Điều này dẫn đến khó khăn khi cần mở rộng không gian, tái cấu trúc phòng ban, hoặc thêm các khu vực chức năng mới. 

Bỏ qua tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên

Khi tiến hành thiết kế container văn phòng, việc không tận dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ làm tăng chi phí sử dụng năng lượng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần làm việc của nhân viên. Vì cơ bản thùng container là một khối hộp hình chữ nhật kín, không tìm cách làm tăng ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho nhân viên có cảm giác tù túng, bị ngộp không kích thích được sự sáng tạo. Việc tạo một thiết kế container văn phòng mở là điều cần thiết để tối ưu được hiệu suất làm việc của nhân viên.

Thiết kế container văn phòng với nhiều cửa sổ kính tạo không gian mở

Không tối ưu hóa không gian

Một lỗi thường gặp khác trong thiết kế container văn phòng là không tối ưu hóa được không gian sử dụng, vì thùng container chỉ có một cấu trúc hình hộp. Việc sắp xếp không gian một cách thông minh sẽ tạo điều kiện cho việc tương tác giữa nhân viên, đồng thời cung cấp không gian yên tĩnh cần thiết cho những công việc đòi hỏi sự tập trung cao.

thiết kế container văn phòng tối ưu không gian

Thiết kế container văn phòng với tối ưu mọi không gian

Địa chỉ thi công văn phòng container uy tín

Container không chỉ còn được sử dụng trong lĩnh vực vận tải mà còn trở thành giải pháp tối ưu trong việc thiết kế và xây dựng văn phòng container, cửa hàng, quán cà phê, và nhiều công trình khác. Để hạn chế những sai lầm khi mắc phải khi thi công việc chọn được địa chỉ uy tín là ưu tiên hàng đầu.

Tân Thanh Container là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp, thiết kế và thi công các giải pháp văn phòng container. Với kinh nghiệm lâu năm, Tân Thanh cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm container đạt chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu từ cơ bản đến phức tạp. Dù bạn cần một không gian làm việc nhỏ gọn, một studio sáng tạo hay một văn phòng rộng lớn, Tân Thanh luôn có giải pháp phù hợp.

 Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!

--------------------------------

Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

Website:https://tanthanhcontainer.com/

phone
zalo
facebook