News ellipse 19/12/2022

Các thông tin liên quan về hàng siêu trường siêu trọng mà bạn nên biết

Các thông tin liên quan về hàng siêu trường siêu trọng mà bạn nên biết

Đối với dân trong ngành vận tải hàng hóa, hàng siêu trường siêu trọng là một khái niệm quá quen thuộc nhưng không phải bất cứ ai cũng nắm rõ cách tính cước cũng như quy định vận tải. Hãy cùng giải đáp hàng siêu trường siêu trọng được hiểu như thế nào cũng như tìm hiểu những thông tin vận tải liên quan đến loại hàng này nhé!

hàng siêu trường siêu trọng

Hàng siêu trường siêu trọng là khái niệm quen thuộc với dân ngành vận tải

Tìm hiểu khái niệm hàng siêu trường siêu trọng là gì?

Hàng siêu trường siêu trọng hay nói gộp lại là hàng hóa quá khổ, quá tải đây là những loại hàng hóa không thể tháo rời, vận chuyển từng bộ phận được. Đối với dạng hàng này sẽ có những quy định về khối lượng, kích thước riêng. Để hiểu rõ hơn về hàng siêu trường siêu trọng ta cần làm rõ từng khái niệm khi tách riêng.

siêu trường siêu trọng

Hàng siêu trường siêu trọng hay còn được biết là hàng hóa quá khổ

Hàng siêu trường là những hàng hóa không thể tháo rời, chỉ cần có 1 trong 3 kích thước chiều rộng từ 2.5m, chiều dài từ 12m trở lên hay có chiều cao từ 2.7m trở lên được gọi là hàng siêu trường. Khi xếp lên phương tiện vận chuyển đường sông trên thực tế, hàng siêu trường là các kiện hàng không tháo rời được có chiều rộng trên 4m, chiều dài từ 12m hoặc chiều cao trên 3.5m.

Hàng siêu trọng là những hàng hóa không thể tháo rời thường có trọng lượng từ 32 tấn trở lên. Trên thực tiễn, các kiện hàng không thể tháo rời có trọng lượng từ 20 tấn đổ lên cũng được xếp vào loại hàng siêu trọng.

Tóm gọn lại, hàng siêu trường siêu trọng là những kiện hàng không thể tháo rời hay chia nhỏ từng phần để vận chuyển. Chúng sẽ có 1 trong 3 kích thước chiều cao, chiều dài, chiều rộng đã được mô tả ở trên.

Các quy đổi trọng lượng hàng siêu trọng để tính cước vận chuyển

Không thể tính như các dịch vụ vận chuyển khác, những kiện hàng siêu trường siêu trọng sẽ có cách quy đổi trọng lượng để tính giá cước vận chuyển riêng. Cụ thể như sau:

  • Các kiện hàng hóa có thể tích nhỏ hơn 1.5 m3 thì cước vận chuyển sẽ được tính theo trọng lượng thực tế hàng hóa vận chuyển tính cả bao bì sản phẩm.
  • Các kiện hàng hóa có thể tích lớn hơn 1.5 m3 thì cước vận chuyển sẽ được tính theo công thức cứ 1.5 m3 thì sẽ chuyển đổi thành 1 tấn.

Chú ý: 

Đơn vị tấn là đơn vị tính trọng lượng dùng để tính cước vận chuyển trong trường hợp kiện hàng nhỏ hơn 0.5 tấn thì sẽ được bỏ qua, còn nếu kiện hàng có trọng lượng lớn hơn 0.5 tấn sẽ được tính là 1 tấn.

Đơn vị km là đơn vị tính khoảng cách dùng để tính cước vận chuyển trong trường hợp kiện hàng nhỏ hơn 0.5 km, còn kiện hàng có trọng lượng lớn hơn 0.5 km trở lên sẽ được tính là 1km.

Những quy định về hàng siêu trường siêu trọng trong vận tải

Quy định về hàng siêu trường siêu trọng đối với đơn vị vận chuyển

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh đầy đủ và phải chứng minh được đơn vị đủ điều kiện cung cấp dịch vụ theo quy định.

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cần sở hữu đội ngũ nhân viên lái xe, nhân viên kỹ thuật có kiến thức, có kinh nghiệm trong việc sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng.

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cần chấp hành phối hợp cùng với các cơ quan liên quan để đảm bảo an toàn người lái, cho mọi người tham gia giao thông cũng như các loại hàng hóa đang vận chuyển.

Quy định về hàng siêu trường siêu trọng đối với bên gửi hàng

Người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần gửi thông báo cho bên vận chuyển về địa điểm chuyển hàng, xếp dỡ hàng cũng như trọng lượng của kiện hàng. 

Bên gửi hàng cần chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các thông tin như danh tính, địa chỉ bên nhận hàng, địa điểm gửi kiện hàng, kích thước kiện hàng...

Quy định về hàng siêu trường siêu trọng đốivới việc cấp phép lưu hành

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng chỉ được phép lưu hành ở 1 số tuyến đường, đoạn đường cụ thể.

Quy định về phương tiện dùng để vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng

Hàng siêu trường siêu trọng là các kiện hàng khá đặc biệt, chúng thường có tải trọng rất khủng, không thể chia thành từng phần nhỏ nên phải sử dụng các phương tiện chuyên dụng để vận chuyển và các phương tiện này cần phải tuân theo một số quy định như sau:

Phương tiện vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng cần đạt kích thước, tải trọng phù hợp với kiện hàng cần vận chuyển.

siêu trường siêu trọng

Phương tiện vận chuyển cần tuân theo các quy định riêng

Đối với các xe sơ mi rơ mooc có thể kết nối lại với nhau chuyên sử dụng để vận tải hàng hóa siêu trường siêu trọng, các cơ quan kiểm tra cần thực hiện xác nhận đảm đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng nhất định phải đưa ra được giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Phương tiện vận chuyển cần đáp ứng được các tiêu chí tương thích với các thông số đã được ghi trong giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của xe vận tải.

Phương tiện vận chuyển hàng quá tải cần chạy đúng tốc độ đã được quy định. Trong 1 số trường hợp đặc biệt cần bố trí thêm người hướng dẫn giao thông để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đến đúng thời gian trong kế hoạch.

Tân Thanh chuyên cung cấp container và sơ mi rơ mooc có tải trọng lớn

Tân Thanh chuyên cung cấp, kinh doanh các loại sơ mi rơ mooc chở hàng siêu trường siêu trọng với giá tốt và container chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Với gần 30 năm tuổi đời làm việc trong lĩnh vực vận tải và xây dựng được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị tân tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, có đầy đủ kiến thức chuyên môn, Tân Thanh tự tin khẳng định có thể mang đến những giải pháp vận chuyển hàng hóa trọng tải lớn tốt nhất cho khách hàng.

Trong suốt thời gian hoạt động, công ty không chỉ nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng mà còn nhận được sự công nhận của các cơ quan, đơn vị có chuyên môn, nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Doanh nghiệp tiêu biểu TPHCM, Thương hiệu vàng TPHCM, Sao vàng đất Việt… nên khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Tân Thanh.

Hãy liên hệ ngay với Tân Thanh qua các thông tin dưới đây ngay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của đội ngũ nhân viên Tân Thanh về các dịch vụ vận chuyển hàng có trọng lượng lớn hoặc các loại container trên thị trường.

Tân Thanh

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

phone
zalo
facebook